Tin tức mới

Cách điều trị viêm phế quản mãn tính ở trẻ em

triệu chứng viêm phế quản mãn tính ở trẻ em rất nguy hiềm nếu không được chữa trị 1 cách nhanh nhất và hiệu quả nhất. Để giúp các bạn chữa trị 1 cách hiệu quả cũng như an toàn, vậy nên mình viết bài này để chia sẻ với các bạn triệu chứng cũng như cách điều trị viêm phế quản mãn tính ở trẻ nhỏ

f:id:diemtrend:20180225122058j:plain
dấu hiệu viêm phế quản mãn tính ở trẻ em
Trẻ bị viêm phế quản mãn tính thường có biểu hiện ho gà, ho có đờm dai dẳng. Kèm theo đó là một số triệu chứng như là rát cổ họng, sốt nhẹ...Trường hợp bệnh lâu ngày không khỏi có thể ảnh hưởng đế cuống phổi và bệnh phát triển thành những bệnh lý khác.

  • Điều trị bằng thuốc tây: trẻ bị viêm phế quản mãn tính thường được sử dụng các loại thuốc dự phòng, cắt cơn những cơn ho. Ngoài ra, một số loại thuốc long đờm hay giãn phế quản cũng giúp trẻ cảm thấy dễ chịu hơn, giảm triệu chứng ho rát cổ họng. Tuy nhiên, khi điều trị thuốc tây, các bậc phụ huynh lưu ý tuân thủ theo sự chỉ định của bác sĩ về liều lượng dùng.
f:id:diemtrend:20180225122146j:plain
  • Bài thuốc đông y: điều trị viêm phế quản mãn tính cho trẻ nhỏ bằng các bài thuốc đông y hiện nay được khá nhiều người tin tưởng. Ưu điểm của thuốc đông y đó chính là không gây tác dụng phụ như các bài thuốc tây y. Tuy nhiên, lưu ý nên tìm hiểu những người thầy thuốc có kinh nghiệm trong nghề lâu năm để có hiệu quả chữa bệnh cao nhất.
  • Ngoài các bài thuốc đông y, tây y, các bậc phụ huynh cũng lưu ý kết hợp một số liệu pháp điều trị cho trẻ như liệu pháp vỗ rung, hút đờm để đường thở thông thoáng, giúp trẻ nhỏ dễ thở.
  • Cho trẻ uống nhiều nước: ngoài việc điều trị bằng thuốc thì đừng quên chô trẻ uống nhiều nước mỗi ngày. Nước không chỉ giúp trẻ làm loãng đờm mà còn tránh trường hợp trẻ bị tắc nghẽn sung huyết.
  • Luôn giữ vệ sinh sạch sẽ cho trẻ. Đặc biệt mũi và họng phải được làm sạch mỗi ngày bằng nước muối sinh lý.
  • Giữ vệ sinh không gian sống sạch sẽ, thoáng đãng. Đặc biệt cần cân bằng độ ẩm trong phòng đủ, hạn chế tình trạng trẻ bị viêm phế quản mãn tính.
  • Không cho trẻ tiếp xúc với khói bụi, đặc biệt là khói thuốc lá. Đây đều là các nhân tố khiến tình trạng bệnh của trẻ nặng hơn.
  • Tiêm phòng đầy đủ đối với trẻ sơ sinh.
  • Kiểm tra sức khỏe định kì cho trẻ để kiểm soát được tình trạng bệnh của trẻ.

Cách điều trị viêm phế quản mãn tính ở trẻ em Cách điều trị viêm phế quản mãn tính ở trẻ em Reviewed by Điểm on February 25, 2018 Rating: 5

No comments: