Tin tức mới

Viêm phế quản mãn tính là bệnh gì?

Được phân thành 2 loại đó là viêm phế quản cấp và viêm phế quản mãn tính Trong đó, viêm phế quản mãn tính có tỉ lệ người mắc khá cao. Vậy triệu chứng viêm phế quản mãn tính dưới đây chúng tôi xin chia sẻ với các bạn về viêm phế quản mãn tính.


Viêm phế quản mãn tính là gì?



Viêm phế quản mãn tính là tình trạng viêm lớp niêm mạc phế quản trong thời gian dài. Bệnh nếu không được điều trị dứt điểm có thể tái phát lại nhiều lần trong một năm.


Triệu chứng viêm phế quản mãn tính


Bệnh nhân viêm phế quản mãn tính thường có những biểu hiện như là:
Biểu hiện đầu tiên đó là ho có đờm. Cơn ho thường kéo dài trong khaonrg 3 tháng và trong năm thường xuất hiện hai lần. Bên cạnh đó là triệu chứng thở khò khè, khó thở của người bệnh.
Khi bệnh nặng hơn, người bệnh thường có biểu hiện mệt mỏi, sốt cao, ho khạc ra nhiều đờm. Bệnh có thể nặng hơn vào ban đêm và buổi sáng khi ngủ dậy.
Triệu chứng rõ ràng nhất của bệnh nhân viêm phế quản mãn tính đó là khi chụp xquang sẽ thấy xung huyết trong phổi.


Nguyên nhân viêm phế quản mãn tính


Nguyên nhân chính gây viêm phế quản mãn tính đó là do người bệnh hút nhiều thuốc lá và thuốc lào. Khi ngửi phải hơi thuốc cũng khiến người bình thường có thể bị bệnh viêm phế quản mãn tính. Ngoài ra, nguyên nhân chính gây ra bệnh viêm phế quản mãn tính đó là người bệnh bị viêm phế quản caps tính tái phát lại nhiều lần và không có cách điều trị dứt điểm, gây ra bệnh viêm phế quản mãn tính.




Bệnh viêm phế quản mãn tính thường được điều trị bằng cách sử dụng các loại thuốc cắt cơn, thuốc dự phòng, thuốc giãn phế quản. Cách điêu trị này vẫn được áp dụng từ trước đến nay. Tuy nhiên, lưu ý khi sử dụng thuốc cần tuân thủ theo sự chỉ định của bác sĩ. Không nên tự ý mua thuốc ngoài và tự ý uống thuốc.

Ngoài cách chữa tây y thông thường thì phương pháp điều trị bệnh viêm phế quản mãn tính bằng thuốc đông y cũng được rất nhiều người tin tưởng.

Chữa viêm phế quản mãn tính ở người lớn. Bên cạnh cách điều trị bằng thuốc thì người bệnh nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng, chế độ sinh hoạt cho người bệnh.. Cần hạn chế tuyệt đối các đồ uống kích thích như rượu bia, thuốc lá, thuốc lào và đồ uống lạnh. Tăng cường vận động cơ thể bằng các bài tập thể dục để cơ thể khỏe mạnh, có sức đề kháng tốt hơn.

Khi có triệu chứng viêm phế quản người bệnh lưu ý điều trị dứt điểm không để bệnh biến chứng thành những bệnh lý nguy hiểm khác.
Viêm phế quản mãn tính là bệnh gì? Viêm phế quản mãn tính là bệnh gì? Reviewed by Điểm on February 01, 2018 Rating: 5

No comments: