Tin tức mới

Thuốc trị viêm phế quản co thắt an toàn hiệu quả

Thời tiết hay đổi trẻ thường mắc phải viêm phế quản co thắt đau tức ngức rất nguy hiểm. vậy mắc viêm phế quản co thắt sử dụng thuốc gì điều trị ra sao an toàn hiệu quả.

Để có loại thuốc xịt phù hợp với từng loại bệnh của trẻ chúng ta cần nắm được tình trạng bệnh, nguyên nhân cũng như biểu hiện của bệnh như vậy sẽ mang lại hiệu quả điều trị bệnh.

Dấu hiệu nhận biết benh viem phe quan co that

Trẻ nhỏ khi bị viêm phế quản co thắt sẽ có những biểu hiện như cơn khó thở, thở rít, đặc biệt là những trẻ bị nhiễm virut sẽ có những biểu hiện rõ dệt. Việc chẩn đoán bệnh nhầm có thể dẫn tới điều trị không hiệu quả và để lại nhiều tác dụng phụ không mong muốn. Do đó, khi thấy trẻ có biểu hiện như: Thở khò khè trước 3 tuổi hay khó thở cần nghĩ ngay đến việc có thể trẻ đã bị viêm phế quản co thắt.

Dấu hiệu nhận biết viêm phế quản co thắt ở trẻ em

Dấu hiệu nhận biết viêm phế quản co thắt ở trẻ em


Lưu ý khi dùng thuốc điều trị benh viem phe quan co that o tre nho

Điều trị viêm phế quản co thắt ở trẻ em chúng ta cần chú ý điều trị dự phòng, khi trẻ có cơn co thắt phế quản cần xử trí nhanh chóng và theo dõi chặt chẽ. Loại bỏ các dị nguyên gây bệnh: phấn hoa, nấm mốc, khói bụi.

Điều trị dự phòng viêm phế quản co thắt thuốc nhóm corticoid dạng hít, cho người bệnh hít qua buồng đệm với liều lượng thấp. Tăng tới liều trung bình hoặc liều cao đến khi kiểm soát được. Cứ mỗi 3 tháng bệnh nhân cần đi khám, nếu bệnh được kiểm soát tốt mới hạ liều thuốc. Khi điều trị 1 năm mà bệnh hen phế quản được kiểm soát hoàn toàn thì có thể ngừng điều trị dự phòng, tránh ngừng thuốc điều trị dự phòng đột ngột vì triệu chứng của bệnh có thể tái phát nặng.

Trẻ em bị viêm phế quản co thắt thì mua thuốc xịt loại nào tốt?.Thuốc nhóm chủ vận tác dụng kéo dài chỉ nên dùng dưới dạng phối hợp với thuốc nhóm corticoid dạng hít như seretide, symbicort. Dùng dự phòng trong trường hợp hen phế quản trẻ em đã dùng liều trung bình corticoid dạng hít mà không kiểm soát được.

Có thể dùng các thuốc nhóm kháng leucotriene ở bệnh nhi mắc hen phế quản nặng khó kiểm soát khi đã hít liều cao corticoid. Điều trị cắt cơn hen tốt nhất là dùng thuốc nhóm chủ vận b2 tác dụng nhanh salbutamol, bricanyl dạng hộp xịt có liều định chuẩn, xịt mỗi lần 2 nhát qua buồng đệm. Cha mẹ của bệnh nhi bị hen phế quản cần thường xuyên có thuốc đó dự trữ để dùng cắt cơn hen cho trẻ khi cần. Tuy nhiên, nếu trẻ phải dùng thường xuyên các thuốc cắt cơn này thì phải chú ý tăng liều thuốc dự phòng. Chú ý khi thấy trẻ tím tái, thở rất nhanh > 70 lần/phút, khóc yếu ớt hoặc nói nhát ngừng, xịt thuốc cắt cơn không đỡ thì nên đưa trẻ đến cấp cứu tại các cơ sở hồi sức gần nhất càng sớm càng tốt.

Do có nhiều tác dụng phụ nên các thuốc nhóm corticoid cần rất hạn chế khi dùng đường toàn thân (uống hoặc tiêm) chỉ dùng trong đợt kịch phát nặng. Thuốc cắt cơn nhóm xanthine không nên dùng cho trẻ em vì nhiều tác dụng phụ.

thuốc trị viêm phế quản co thắt An toàn hiệu quả

Thuốc cắt cơn: Là các loại thuốc nhanh chóng cắt cơn co thắt phế quản do tác dụng làm giãn các cơ. Các loại thuốc cắt cơn thường dùng hiện nay: ventolin, bricanyl, dùng dưới dạng xịt qua các bình xịt định liều hoặc dạng phun khí dung. Thuốc còn được dùng để cấp cứu những trường hợp đang bị cơn hen phế quản.

Dấu hiệu nhận biết viêm phế quản co thắt ở trẻ em

Trẻ em bị viêm phế quản co thắt thì mua thuốc xịt loại nào tốt?

Thuốc kiểm soát: Là nhóm thuốc ngăn ngừa cơn hen phế quản gồm thuốc chống viêm và thuốc giãn phế quản kéo dài. Thuốc corticoid hít dưới dạng đơn chất: pulmicort budesonide, flixotide, fluticasone, hoặc phối hợp: symbicort.

Khi sử dụng bất kỳ loại thuốc xịt trị viêm phế quản co thắt nào nếu thấy hiện tượng lạ, tác dụng phụ thì cha mẹ cần báo ngay cho các bác sĩ về tình trạng bệnh của bé, để ngăn chặn kịp thời.

Hi vọng bài viết trẻ em bị viêm phế quản co thắt thì mua thuốc xịt loại nào tốt? Có thể mang lại những kiến thức bổ ích giúp các bậc phụ huynh có thể bảo vệ sức khỏe cho con em mình một cách tốt nhất.

Xem thêm: https://chuyenkhoahohap.net/cach-chua-viem-phe-quan-man-tinh-o-nguoi-lon.html

Thuốc trị viêm phế quản co thắt an toàn hiệu quả Thuốc trị viêm phế quản co thắt an toàn hiệu quả Reviewed by Điểm on June 20, 2018 Rating: 5

No comments: