Tin tức mới

Viêm tiểu phế quản ở trẻ quản ăn vào ói có sao không ?

Chào bác sĩ ! Con nhà tôi được 3 tuổi và cháu bị viêm tiểu phế quản ở trẻ đã 5 ngày. Tôi có đưa cháu đi kiểm tra và đã điều trị bằng thuốc. Mặc dù đã giảm triệu chứng ho nhưng bé ăn thường ói. Nhiều lúc rất bức xúc vì cả ngày trờ lần cho con bữa cháo, ăn xong lại ói hết. Kể cả thuốc cũng vậy, có những hôm uống vào là nôn ra hết. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi trẻ bị viêm tiểu phế quản ăn vào ói có sao không? Và có cách nào xử lý không? Tôi xin cảm ơn bác sĩ.

Trẻ bị viêm tiểu phế quản ăn vào ói có sao không


Trẻ bị viêm tiểu phế quản ăn vào ói có sao không

( Tường Vân – Lào Cai)

Trả lời:

Chào chị Tường Vân. Cảm ơn chị đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Về trường hợp trẻ bị viêm tiểu phế quản ăn vào ói có sao không thì chúng tôi xin giải đáp như sau:

Trẻ bị viêm tiểu phế quản thường do virus  gây nên làm hẹp đường thở gây tình trạng khó thở ở trẻ. Cũng chính từ điều này khiến trẻ cảm thấy khó chịu và khi ăn trẻ thường hay ói.

Chúng tôi hiểu được nỗi lòng của các bậc phụ huynh cũng như chị Tường Vân khi có con đang bị bệnh. Tuy nhiên, chị Tường Vân cũng như bạn đọc cần bình tĩnh bởi nếu trẻ ói ra và khạc được đờm và dịch nhầy ra khỏi cổ họng sẽ giúp trẻ cảm thấy dễ thở và thoải mái hơn. Trường hợp trẻ bị viêm tiểu phế quản đến ngày thứ 7 vẫn có triệu chứng ói thì chị nên đưa trẻ đi khám lại để bác sĩ chẩn đoán chính xác nhất tình trạng của trẻ.

Bên cạnh đó, để giúp trẻ, các bậc phụ huynh nên cho trẻ ăn những đồ ăn lỏng, dễ tiêu hóa như cháo, sữa, súp. Và nên chia nhỏ bữa ăn thành nhiều bữa cho trẻ dễ hấp thu.

Đồng thời nên vệ sinh đường thở cho trẻ bằng nước muối sinh lý mỗi ngày. Đường thở thông thoáng cũng giúp trẻ nhanh khỏi bệnh hơn.

Để cung cấp thêm thông tin thì chúng tôi sẽ chia sẻ những thực phẩm mà trẻ bị viêm tiểu phế quản nên ăn:

  • Cho trẻ uống nhiều nước lọc có tác dụng làm loãng đờm và giảm tình trạng mất nước ở trẻ nhỏ.

  • Bổ sung thêm nhiều các loại quả và rau xanh cho trẻ. Để thay đổi thực đơn, các mẹ có thể xay hoa quả tươi các loại củ thành sinh tố cho trẻ.

  • Bổ sung các dinh dưỡng cho trẻ bằng ngũ cốc, bột mì, gạo…

  • Các sản phẩm từ sữa rất có lợi cho sức khỏe của trẻ nhỏ.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi giải đáp câu hỏi trẻ bị viêm tiểu phế quản ăn vào ói có sao không của chị Tường Vân. Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích với chị cũng như bạn đọc.

Xem thêm:


Viêm tiểu phế quản ở trẻ quản ăn vào ói có sao không ? Viêm tiểu phế quản ở trẻ quản ăn vào ói có sao không ? Reviewed by Điểm on June 24, 2018 Rating: 5

No comments: