Tin tức mới

Làm sao để hết viêm tiểu phế quản ở trẻ nhỏ

Trẻ nhỏ là đối tượng số 1 dễ mắc bệnh viêm phế quản hay viêm tiểu phế quản, tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu không điều trị kịp thời bệnh có thể biến chứng thành suy hô hấp, viêm phổi, hen suyễn gây nguy hiểm đến tính mạng của trẻ nhỏ.
Biểu hiện bệnh viêm tiểu phế quản ở trẻ nhỏ khá giống với biểu hiện của những bệnh về đường hô hấp khác như, viêm họng, viêm phổi, hen…Chính vì thế đôi khi cha mẹ sẽ chuẩn đoán nhầm bệnh của trẻ dẫn đến tình trạng điều trị sai cách. Vậy làm sao để trẻ khỏi viêm tiểu phế quản chúng ta hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.


Làm sao đê hết viêm tiểu phế quản ở trẻ nhỏ

Đối tượng trẻ nhỏ dễ mắc phải viêm tiểu phế quản?

Bệnh viêm phế quản có thể xuất hiện bất cứ lúc nào, tỷ lệ trẻ mắc bệnh cao nhất là vào mùa đông và đầu mùa xuân. Bệnh có thể xuất nhanh chóng lan thành dịch khó kiểm soát.
Không tất cả trẻ em đều mắc viêm phế quản. Theo các bác sỹ chuyên khoa thì bệnh lý này thường gặp ở những trẻ:
Virus cúm A là 1 khiến bé bị viêm tiểu phế quản. Có các virus như: cúm, virus hợp bào hô hấp .
Trẻ sống nơi có dịch viêm đường hô hấp, dịch cúm tỷ lệ bị lây nhiễm cao do sức đề kháng của bé yếu.
Trường hợp trẻ mắc bệnh phổi bẩm sinh hay sống nơi môi trường nhiều khói thuốc, nhà ở ẩm mốc, ô nhiễm hay trẻ sinh non, đang bị suy giảm hệ miễn dịch sẽ có nguy cơ mắc bệnh viêm tiểu phế quản cao hơn những trẻ khỏe mạnh khác.

Làm sao để hết viêm tiểu phế quản ở trẻ nhỏ?

Bài thuốc nam chữa viêm tiểu phế quản từ lá dâu tằm
Bài thuốc 1: Nguyên liệu chuẩn bị: Lá dâu tằm, lá xương sông 10g. Chuẩn bị mạch môn, cát cánh, lá mã đề thảo và lá đinh lăng 16g mỗi vị, rau tần 12 lá.


Cách dùng: Những vị thuốc trên rửa sạch và sắc thuốc uống trong ngày 1 thang giúp làm bổ phế và điều trị viêm phế quản vô cùng hiệu quả.

Bài thuốc 2: Nam chữa viêm tiểu phế quản cho trẻ do phong nhiệt

Nguyên liệu: Lá dâu tằm, rau má 10g. Bạc hà, rau lá hẹ , hoa cúc. Tất cả 10g. Lá chanh: 7g.

Cách làm: Đem rửa sạch các vị thuốc nấu với 500 ml nước sạch. Sắc tới khi còn 200 ml. có thể chia làm 3-4 lần uống trong ngày, uống sau bữa ăn.

Bài thuốc 2: Cách chữa viêm tiểu phế quản khá hiệu quả

Nguyên liệu chuẩn bị: Lá dâu tằm 15g sao vàng. Cát cánh, tía tô, cam thảo, sa sâm: 15g. Mơ muối: 10g. Bối mẫu, rau tần dày lá 12g.


Cách làm: Cho vào ấm, sắc tất cả các vị thuốc trên một thang để uống. Bài thuốc có công dụng chữa chứng khó thở,  chữa đau tức ngực, ho, rát họng, ho nhiều đờm cho trẻ nhỏ bị viêm tiểu phế quản.


Như vậy câu hỏi làm sao để trẻ khỏi viêm tiểu phế quản không còn là mối lo ngại của các bậc phụ huynh, hi vọng bài viết giúp ích nhiều cho các bậc phụ huynh trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ.
Làm sao để hết viêm tiểu phế quản ở trẻ nhỏ Làm sao để hết viêm tiểu phế quản ở trẻ nhỏ Reviewed by Điểm on July 20, 2018 Rating: 5

No comments: