Tin tức mới

Cách nhận biết bệnh viêm tiểu khí quản ở trẻ nhỏ

Bệnh viêm tiểu phế quản ở trẻ nhỏ là tình trạng viêm nhiễm đường hô hấp, chính vì thế nó có biểu hiện khá giống với những bệnh khác như, viêm họng, viêm amidan, hen suyễn, bệnh phổi…Điều này khiến nhiều cha mẹ lầm tưởng và chuẩn đoán sai bệnh gây nên việc điều trị sai cách.
Để giúp các bậc phụ huynh sớm nhận biết được tình trạng bệnh của bé, dưới đây các chuyên gia hô hấp xin đưa ra cách nhận biết bệnh viêm tiểu khí quản ở trẻ nhỏ, giúp các bé có thể sớm được phát hiện bệnh và điều trị kịp thời.
Cách nhận biết bệnh viêm tiểu khí quản ở trẻ nhỏ

Triệu chứng bệnh viêm tiểu phế quản là gì

Triệu chứng ban đầu phát bệnh thường thấy nhất của viêm tiểu phế quản ở trẻ mà cha mẹ nên để ý đó là.
Ho là dấu hiệu nhận biết đầu tiên của bệnh viêm tiểu phế quản ở trẻ nhỏ.
Trẻ ho kéo dài nhiều ngày thường xuất hiện vào ban đêm và gần sáng, kèm theo hiện tượng chảy nước mũi.
Trẻ có hiện tượng ho kéo dài nhất là vào ban đêm và gần sáng kèm chảy nước mũi màu trong: Đây dấu hiệu của bệnh viêm tiểu phế quản rất dễ bị nhầm với các bệnh về đường hô hấp khác.
Bị sốt vừa hoặc cao: Triệu chứng sốt tuy không phải là đặc trưng của bệnh viêm tiểu khí quản nhưng các bậc phụ huynh cũng nên chú ý, kiểm tra để khắc phục.
Bên cạnh đó, trẻ viêm tiểu khí quản còn có thở khò khè, khó thở, trẻ bị nặng còn ngưng thở, bú kém, nôn trớ. Thông thường trẻ sẽ ốm khoảng 7 ngày rồi dần dần giảm hẳn,  một số trường hợp trẻ sức khỏe kém nên ho kéo dài hơn.

Phòng ngừa và Điều trị viêm tiểu phế quản

Khi biết trẻ bị viêm tiểu khí phế quản cha mẹ nên điều trị bệnh cho bé tại nhà bằng cách cho bé ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, bú sữa mẹ đầy đủ, tránh tình trạng thiếu hụt nước cũng và làm giúp làm loãng đờm. Bên cạnh đó việc chăm chỉ nhỏ nước muối sinh lý, làm sạch mũi cho bé, dùng các bài thuốc dân gian, chanh đào ngâm đường phèn, mật ong hấp lá hẹ sẽ giúp bé tiêu đờm và giảm ho an toàn, hiệu quả.
Bài thuốc chữa bệnh viêm tiểu phế quản cho bé hiệu quả
Nếu thấy trẻ viêm tiểu phế quản nặng có triệu chứng bú kém và khó thở, mặt mũi tím tái, môi thâm hoặc trẻ sinh non, mắc bệnh tim phổi bẩm sinh thì cần phải cho bé nhập viện ngay để điều trị.

Phòng ngừa bệnh viêm tiểu phế quản ở trẻ nhỏ

Cách phòng ngừa bệnh viêm tiểu phế quản hiệu quả nhất ở trẻ nhỏ là cho trẻ bú đủ sữa mẹ. Đồng thời luôn phải giữ cho môi trường xung quang nơi trẻ sống luôn sạch sẽ nhất là phòng ngủ của bé cần trong lành, thông thoáng không nên trải thảm trong phòng bé, thường xuyên giặt giũ chăn, vỏ gối, phơi ngoài trời nắng ráo.

Không để trẻ sống trong môi trường điều hòa quá lạnh.

Nên thường xuyên cho bé rửa sạch tay chân,  giúp phòng ngừa vi khuẩn lây bệnh bám vào thức ăn và gây nên bệnh viêm tiểu phế quản.

Hi vọng bài viết cách nhận biết bệnh viêm tiểu phế quản ở trẻ nhỏ trên có thể giúp cha mẹ sớm phát hiện bệnh và điều trị kịp thời cho con em mình, tránh những biến chứng nguy hiểm đáng tiếc xảy ra.
Cách nhận biết bệnh viêm tiểu khí quản ở trẻ nhỏ Cách nhận biết bệnh viêm tiểu khí quản ở trẻ nhỏ Reviewed by Điểm on July 19, 2018 Rating: 5

No comments: