Tin tức mới

Tìm hiểu về viêm phế quản mãn tính ở trẻ nhỏ dưới 2 tuổi

Mẹ bé Bi: Bin nhà mình được 2 tuổi bị ho và sốt 3 ngày, uống thuốc kháng sinh theo đơn bác sĩ kê viêm họng cấp, uống vào ngày thứ 4 bé bắt đầu ho nhiều hơn, tiếng ho nặng hơn và có đờm. mình chú ý lắng nghe lưng bé thấy có tiếng thở bình thường, chỉ có dịch mũi của bé chảy khá nhiều, nước mũi trong hơi đặc quánh.


Kiên trì cho con uống kháng sinh của bác sĩ, sau 1 tuần mình thấy bé đỡ ho, nhưng tiếng thở khò khè thì chưa bao giờđỡ. Khi bé ngủ mình áp tai vào lưng, thấy tiếng khò khè rất lớn. Bé vẫn rất mệt mỏi và chán ăn, da dẻ thì không được tươi tắn.
Hi vọng các mẹ có kinh nghiệm có thể cho lời khuyên cho mình cách chăm sóc bệnh viêm phế quản mãn tính ở trẻ dưới 2 tuổi giai đoạn này thế nào?

Mẹ bé Chíp chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc con

Bé giảm ho mà bạn vẫn nghe tiếng thở khò khè thì bệnh viêm phế quản ở trẻ nhỏ chưa khỏi rồi, hơn nữa có thể bé bị viêm phế quản phổi rồi. Bé nhà mình có dạo cũng bị tình trạng như thế, khi bé hết ho mình vẫn nghe rõ tiếng khò khè, đi khám lại bác sĩ nói bé còn rất nhiều đờm và cần phải uống thuốc long đàm tiếp, bé nhà mình uống 20 ngày kháng sinh. Sau đó người bé gầy dộc đi, mình lo quá nên cũng strees luôn. May mà sau khi điều trị bé cũng gần khỏi sau đó mình cho bé dùng các bài thuốc dân gian và thấy bệnh của bé khỏi hẳn luôn.
Bạn nên cho bé chụp phim phổi, khám bác sĩ lại nếu bệnh tái phát, bệnh này để lâu sẽ nặng hơn và rất dễ biến chứng. Bạn nhớ giữ ấm cho bé để tránh tình trạng bệnh nặng hơn nữa nhé. Viêm phế quản ở trẻ nhỏ dưới 2 tuổi thường xuất hiện vào mùa đông. Chính vì thế ban nên đặc biệt phòng ngừa bệnh.

Mẹ bé Bin tư vấn cách chăm sóc trẻ giúp viêm phế quản mạn tính ở trẻ em

Trẻ nhỏ là đối tượng rất dễ mắc bệnh về đường hô hấp như ho, chảy nước mũi, viêm phế quản, mà những lúc bệnh chúng thường quấy kinh khủng, vừa thương vừa tức.
Theo em cách tốt nhất để phòng ngừa bệnh viêm phế quản tái phát là giữ ấm thật tốt cho các bé những khi thời tiết giao mùa như hiện nay. Con nhỏ nhà mình đâu cũng bắt quàng khăn, bịt khẩu trang và giữ ấm hiệu quả lắm nhé, thứ nhất là bảo vệ được làn da mỏng manh, thứ nhì là tránh lây bệnh qua đường hô hấp, khí ô nhiễm. Phòng ngừa gió độc, viêm mũi.
Dân dan vẫn thường có câu “phòng bệnh hơn chữa bệnh” Chính vì thế dù bé có khỏi bệnh hay chưa thì mẹ cũng nên chăm sóc phòng bệnh cho bé thật tốt.
Khi con bị viêm phế quản mẹ đừng quá lo lắng nhé. Khi bắt đầu uống thuốc bé hay nôn. Sau 2 ngày uống thuốc bé ho nhiều, bị sốt, khi bé sốt hãy lấy khăn nhúng nước ấm rồi chườm trán, hai bên háng, mặc quần áo thoáng mát. Và đặc biệt nên đưa bé đến gặp bác sĩ để bé được điều trị kịp thời.
HI vọng với những thông tin hữu ích về viêm phế quản mãn tính ở trẻ nhỏ dưới 2 tuổi có thể giúp các mẹ nhanh chóng khắc phục được tình trạng viêm phế quản cho con em mình.

Tìm hiểu về viêm phế quản mãn tính ở trẻ nhỏ dưới 2 tuổi Tìm hiểu về viêm phế quản mãn tính ở trẻ nhỏ dưới 2 tuổi Reviewed by Điểm on July 10, 2018 Rating: 5

No comments: