Tin tức mới

Chữa viêm phế quản co thắt bằng đông y hiểu quả không?

Viêm phế quản co thắt hay còn gọi là viêm phế quản dạng hen. Bệnh lý này nếu không được chữa bệnh sớm có khả năng gây tai biến tổn hại. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ san sẻ biện pháp chữa viêm phế quản co thắt bằng đông y để bạn đọc tham khảo.

Ưu điểm của những bài thuốc đông y

một số bài thuốc đông y đa số được lấy nguyên liệu là những thảo dược tự nhiên. Bởi đó, không chỉ có tác dụng chữa trị công hiệu mà còn không gây tác dụng phụ đối với người mắc bệnh.
Bên cạnh đó, những bài thuốc đông y thường có tác dụng điều trị bệnh từ căn nguyên bên trong và có tác dụng chữa viêm phế quản co thắt công hiệu.
Khi chữa trị viêm phế quản co thắt nói riêng và bệnh hô hấp nói chung bằng đông y, bệnh nhân cần kiên trì chữa bệnh để có hiệu quả nhất định.

phương pháp chữa viêm phế quản co thắt bằng đông y

Bài thuốc 1:
Nguyên liệu cần chuẩn bị: cam thảo 4gr, bạc hà 6gr, cát cánh 8gr, tiền hồ, tang diệp, ngưu bàng, cúc hoa, liên kiều, hạnh nhân mỗi kiểu 12gr
phương hướng thực hiện: Đem tất cả một số nguyên liệu nên trên sắc với 1l nước và chia thành 2 phần uống sau khi ăn. Kiên trì tuân thủ bài thuốc này có tác dụng giảm ho, khó thở bởi vì viêm phế quản co thắt.

Bài thuốc 2:

Nguyên liệu cần chuẩn bị: tế tân, bạch thược, can khương, cam thảo mỗi chủng 4gr, ma hoàng, ngũ vị, quế chi mỗi chủng 6gr, bán hạ 8gr
phác đồ thực hiện: Đem sắc tất cả những nguyên liệu trên với 500ml nước và uống trong ngày. Kiên trì tuân thủ bài thuốc đến khi có triệu chứng thuyên giảm bệnh.
trường hợp thực hiện bài thuốc đông y không có tác dụng thuyên giảm tình trạng bệnh viêm phế quản co thắt, người bị bệnh nên đi xét nghiệm lại và dùng một vài bài thuốc đông y khác.
Bên cạnh đó cần kết hợp với chế độ chất dinh dưỡng và chế độ hoạt động khoa học để tình huống bệnh sớm thuyên giảm.

Phòng bệnh viêm phế quản co thắt

Để giảm một vài biểu hiện viêm phế quản co thắt, mọi người cần lưu tâm những điều sau:
  • Vào mùa đông cần giữ ấm cơ thể, đặc biệt là vùng cổ họng.
  • Vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đặc biệt là đường thở, vùng răng miệng hằng ngày nên đánh răng 2 lần và vệ sinh bằng nước muối sinh lý.
  • Không gian sống cũng cần hàng ngày dọn dẹp, giặt chăn gối loại bỏ vi rút và vi trùng gây bệnh.
  • đề phòng các nguồn gốc gây phản ứng dị ứng như khói bụi, khói thuốc lá, lông vật nuôi.
  • khám thể trạng thường xuyên 6 tháng một lần để tự chủ tốt tình trạng sức khỏe.
Chữa viêm phế quản co thắt bằng đông y hiểu quả không? Chữa viêm phế quản co thắt bằng đông y hiểu quả không? Reviewed by Điểm on October 17, 2018 Rating: 5

No comments: