Tin tức mới

Cách điều trị viêm tiểu phế quản co thắt ở trẻ

Bệnh viêm tiểu phế quản co thắt đang là căn bệnh phổ biến nhất là vào thời gian chuyển mùa, bệnh rất dễ tái phát lại, vậy nên mình chia sẻ với các bạn cách điều trị viêm tiểu phế quản co thắt ở trẻ em, cũng như cách chăm sóc trẻ mắc viêm tiêu phế quản co thắt.

- Chăm sóc trẻ viêm phế quản


Vậy có những cách chữa bệnh bệnh viêm tiểu phế quản bội nhiễm co thắt như thế nào, chúng ta hãy cùng tham khảo bài viết sau.



cách điều trị viêm tiểu phế quản ở trẻ co thắt

Bệnh viêm tiểu phế quản co thắt co thắt có thể được điều trị bằng phương pháp Tây y hoặc Đông y. Thuốc tây y thường mang lại hiệu quả nhanh chóng tuy nhiên sẽ ảnh ưởng đến sức khỏe như hại thận dạ dầy và gan. Dưới đây là một số loại thuốc thường được dùng cho bệnh nhân viêm tiểu phế quản co thắt.
Thuốc giảm sốt
Trẻ viêm tiểu phế quản co thắt thường sốt nhẹ, ho khò khè trong nhiều ngày. Nếu nhiệt độ cơ thể bế lên đến 39 0C, việc đầu tiên chạ mẹ cần làm cho trẻ là dùng các loại thuốc hạ nhiệt, sử dụng cao dán hạ sốt lên trán cho trẻ. Nếu có sự chỉ định của các bác sĩ về việc cho bé uống thêm các loại thuốc chống co thắt, làm giãn phế quản thì nên cho trẻ uống thêm.
Ngoài việc cho trẻ dùng thuốc hạ sốt, cha mẹ cần cho bé dùng các loai thuốc kháng sinh theo đơn bác sĩ kê điều trị

Bên cạnh đó cha mẹ cần có chế độ chăm sóc nghỉ ngơi hợp lý cho trẻ.

Cho trẻ ăn các loại thức ăn bổ dưỡng
Các loại thức ăn dành cho trẻ bị viêm phế quản là những loại thức ăn ở thể mềm, lỏng, dễ nuốt như các loại cháo, súp được chế biến từ những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng từ thịt, cá, trứng, rau quả tươi.
Giá đỗ làm giảm đờm hỗ trợ điều trị bệnh viêm tiểu phế quản co thắt hiệu quả
Bệnh này thường xuất hiện đờm ở dạng đặc, vì vậy thường gây khó chịu dẫn đến chứng thở khò khè ở trẻ nhỏ. Cho trẻ uống nhiều nước là một giải pháp hữu hiệu mà người thân nên áp dụng để có thể làm loãng đờm, xoa dịu phần cổ họng cho trẻ nhỏ.
Cho trẻ ăn các loại thức ăn bổ dưỡng
Ngoài ra nên bổ sung các loại vitamin C có ở trong các loại trái cây để tăng cường sức đề kháng cho trẻ.
Tạo môi trường thoáng mát
Môi trường không khí ẩm tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, nấm mốc sinh sôi phát triển, gây bệnh cho con người đặc biệt đối với trẻ đang mất sức đề kháng. Vì vậy, cha mẹ nên vệ sinh cho căn phòng thoáng mát, sạch sẽ là điều mà các mẹ cần làm để giữ sức khỏe cho trẻ.
Giữ mũi của trẻ sạch sẽ
Vệ sinh mũi cho trẻ mỗi ngày. Bằng cách hút dịch mũi và rửa sạch lại bằng các loại dung dịch muối loãng để dịch nhầy không bám trong mũi và chảy xuống gây viêm phổi và viêm tiểu phế quản co thắt.
Hạn chế không cho trẻ tiếp xúc với khói thuốc lá độc hại: Khói thuốc chính là nguyên nhân khiến trẻ bị mắc viêm phế quản co thắt và dễ bị tái phát ngay cả khi đã khỏi bệnh
Trẻ em rất nhạy cảm trong những bệnh liên quan đến đường hô hấp như viêm tiểu phế quản co thắt. Chính vì thế, ba mẹ nên thường xuyên để ý để sớm phát hiện ra bệnh và điều trị dứt điểm khi mới bệnh mới chỉ ở mức độ nhẹ.
Hi vọng với những cách chữa viêm tiểu phế quản co thắt trên đây có thể giúp bạn đọc nhanh chóng có phương pháp điều trị bệnh cho trẻ nhỏ hiệu quả nhất.
Cách điều trị viêm tiểu phế quản co thắt ở trẻ Cách điều trị viêm tiểu phế quản co thắt ở trẻ Reviewed by Điểm on July 29, 2018 Rating: 5

No comments: