Tin tức mới

Điều trị viêm phế quản mãn tính bằng đông y hiệu quả

Điều trị viêm phế quản mãn tính bằng đông y, an toàn hiệu quả được rất nhiều người tin tưởng hiện nay, nói đi nói lại phương pháp nào cũng có ưu điểm và nhược điểm sau đây mình xin chia sẻ với các bạn, ưu và nhược điểm của điều trị viêm phế quản mãn tính bằng đông y hiện nay

viêm phế quản mạn là gì


So với viêm phế quản cấp tính, bệnh viêm phế quản mãn tính thường mất nhiều thời gian điều trị hơn. Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần tìm đúng những bài thuốc đông y điều trị bệnh mới mang lại hiệu quả cao.


Điều trị viêm phế quản mãn tính bằng đông y đa phần là những loại thảo dược có nguồn gốc từ thiên nhiên nên không gây tác dụng phụ với người bệnh. So với các bài thuốc dân gian thì các bài thuốc đông y có dược tính mạnh hơn và mang lại hiệu quả tốt hơn.

Các bài thuốc đông y sẽ có tác dụng làm dịu các cơn ho rát cổ họng và làm giảm tình trạng ho có đờm. Tuy nhiên, người bệnh cần tuân thủ theo đúng liệu trình thuốc đông y và không bỏ dở liệu trình.

Một số bài thuốc đông y điều trị viêm phế quản mãn tính

1:Điều trị viêm phế quản do đàm thấp.

viêm phế quản mãn tính ở trẻ emNguyên liệu cần chuẩn bị: cam thảo, hạnh nhân, thương truật, bán hạ, phục linh, bạch truật, trần bì.

Cách thực hiện: trộn các nguyên liệu trên lại với nhau và sắc lấy nước uống đều đặn. Với những trường hợp người bệnh viêm phế quản lâu ngày có thể kết hợp với liệu pháp châm cứu để mang lại hiệu quả cao hơn.

2: Chữa viêm phế quản do thủy ẩm

Nguyên liệu cần chuẩn bị: ma hoàng, quế chi, can khương, ngũ vị, tế tân, bán hạ, cam thảo, bạch thược.
Cách thực hiện: đối với các bài thuốc đông y, người bệnh trộn đều các nguyên liệu lại với nhau và sắc lên uống mỗi ngày một thang. Sử dụng liên tục và thường xuyên cho đến khi tình trạng bệnh có thay đổi.
Một số lưu ý khi điều trị viêm phế quản mãn tính bằng đông y
Khi điều trị viêm phế quản mãn tính bằng các bài thuốc đông y người bệnh lưu ý tuân thủ theo đúng những lời khuyên của thầy thuốc.
Sử dụng đúng liệu trình, không bỏ dở liệu trình.
Đối với thuốc đông y, người bệnh khi điều trị cũng cần kiên nhẫn và điều trị trong thời gian dài mới có hiệu quả cao nhất.
Nên tìm hiểu các bài thuốc an toàn và tham khảo các bài thuốc của những người thầy thuốc giỏi, có kinh nghiệm.
Hi vọng với những chia sẻ trên đây của chúng tôi về phương pháp điều trị viêm phế quản mãn tính bằng đông y sẽ giúp ích cho bạn đọc.
Điều trị viêm phế quản mãn tính bằng đông y hiệu quả Điều trị viêm phế quản mãn tính bằng đông y hiệu quả Reviewed by Điểm on February 28, 2018 Rating: 5

No comments: