Tin tức mới

Viêm tiểu phế quản là gì?

Viêm tiểu phế quản thưởng sảy ra ở trẻ nhỏ nhưng nhiều người còn không biết đến căn bệnh này, thường mọi người chỉ biết đến viêm phế quản, vậy viêm tiểu phế quản là gì, mình xin chia sẻ với các bạn qua bài viết này nhé

Viêm tiểu phế quản là gì?

Viêm tiểu phế quản là tình trạng nhiễm trùng phổi mà chủ yếu là gây viêm và tắc nghẽn các tiểu phế quản.


Viêm tiểu phế quản thường xuất hiện nhiều vào mùa đông và thường là trẻ nhỏ mắc phải bởi đề kháng yêu dễ bị vi khuẩn tấn công.
Đối tượng nào dễ mắc bệnh viêm tiểu phế quản?
Bệnh viêm tiểu phế quản thường xuất hiện nhiều ở độ tuổi trẻ nhỏ. Nguyên nhân do, trẻ nhỏ là đối tượng có sức đề kháng yếu kém nên dễ dàng bị virus vi khuẩn tấn công.
Đặc biệt, khi thời tiết giao mùa là thời điểm virus dễ lây lan và gây thành dịch bệnh.
Trẻ bị viêm tiểu phế quản có triệu chứng gì?
Khi bị viêm tiểu phế quản, trẻ thường có những biểu hiện như sau:
  • Ban đầu, trẻ nhỏ thường có biểu hiện giống cơn cảm lạnh thông thường. Trẻ có biểu hiện ho khan, sốt nhẹ, hắt hơi và sổ mũi.
  • Sau từ 2-3 ngày, bệnh có thể nặng hơn. Trẻ thường có các biểu hiện như là ho gà, xuất hiện nhiều dịch đờm, trẻ thường chán ăn, hay  nôn trớ và có biểu hiện khó thở, thở khò khè.
  • Với một số trường hợp tình trạng bệnh của trẻ nặng có thể sốt cao, co giật và da mặt tím tái.
Bệnh viêm tiểu phế quản ở trẻ nhỏ khá nguy hiểm. Khi trẻ có những biểu hiện viêm tiểu phế quản cần điều trị dứt điểm để tình trạng bệnh không biến chứng nặng hơn. Đã có nhiều trường hợp, trẻ bị viêm tiểu phế quản biến chứng thành các bệnh lý nặng như suy hô hấp, viêm phổi, xẹp phổi... nặng hơn có trường hợp trẻ nhỏ viêm tiểu phế quản bị tử vong.
Điều trị viêm tiểu phế quản ở trẻ nhỏ
Cách điều trị viêm tiểu phế quản ở trẻ nhỏ như sau:
  • Thông thường đối với trẻ nhỏ viêm tiểu phế quản thể nhẹ các bậc phụ huynh có thể điều trị tại nhà bằng cách cho trẻ uống thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, cần lưu ý cho trẻ điều trị thuốc theo đơn chỉ định của bác sĩ. Bên cạnh đó, các mẹ cũng nên cho trẻ uống nhiều nước, vệ sinh sạch sẽ đường thở và bảo đảm không gian sống sạch sẽ cho trẻ.
  • Đối với trẻ bị viêm tiểu phế quản điều trị lâu ngày không khỏi hoặc có những triệu chứng bất thường nên đưa trẻ đến bệnh viện để được điều trị kịp thời.
Với những chia sẻ trên đây của chúng tôi hi vọng sẽ giúp ích cho bạn đọc giải đáp được thắc mắc bệnh viêm tiểu phế quản là gì.
Viêm tiểu phế quản là gì? Viêm tiểu phế quản là gì? Reviewed by Điểm on March 01, 2018 Rating: 5

No comments: