Tin tức mới

Cách trị ho viêm phế quản mãn tính hiệu quả từ thảo dược

Bệnh viêm phế quản mãn tính là bệnh rất khó khỏi bằng các bài thuốc Tây, tuy nhiên nếu điều trị bằng các bài thuốc Đông y thì bệnh lại có thể dứt điêm và hạn chế tái phát hơn nhiều so với thuốc Tây.
Vậy để biết về những bài thuốc điều trị viêm phế quản mãn tính hiệu quả chúng ta hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Đặc điểm bệnh viêm phế quản mãn tính

Khi bị viêm phế quản mãn tính người bệnh có những biểu hiện khá giống với  viêm phế quản cấp và những bệnh về đường hô hấp khác, chính vì thế để tránh trường hợp xác định nhầm người bệnh cần đến gặp các bac sĩ chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời.
Những bài thuốc trị viêm phế quản mãn tính ở trẻ em hiệu quả

Bệnh viêm phế quản mãn tính thường xuất hiện ở trẻ nhỏ và người cao tuổi. Do sức đề kháng yếu, hệ miễn dịch chưa hoàn thiện hoặc suy giảm nên người bệnh rất dễ nhiễm virus khi thời tiết thay đổi hoặc gặp những tác nhân gây bệnh khác.
Tác nhân gây bệnh viêm phế quản mãn tính thường do virus nên việc điều trị bằng thuốc tây dường như không mang lại hiệu quả. Nếu người bệnh mắc bệnh do vi khuẩn thì có thể tham khảo những bài thuốc trị bệnh đưới đây.

Những bài thuốc trị viêm phế quản mãn tính ở trẻ em hiệu quả

Bài thuốc 1: Nguyên liệu gồm đói bì khổ hạnh nhân, đường phèn. Nghiền nhỏ và trộn đều 2 vị thuốc trên làm thành hạnh nhân, uống sáng và tối, 10 ngày 1 liệu trình sẽ trị bệnh viêm phế quan mãn tính hiệu quả.
Đặc điểm bệnh viêm phế quản mãn tính

Công dụng trị ho, thích hợp dùng trị bệnh viêm quản mạn tính và tiêu đờm hiệu quả.
Bài thuốc 2: Quả La Hán 20g, nước 500ml. Cho quả La hán vào cốc nước nóng ngâm 30 phút, uống ấm. Trị ho hóa đờm, thanh nhiệt nhuận phế, trị ho viêm phế quản mãn tính.
Bài thuốc 3: Nguyên liệu gồm phổi lợn 250g, bắc hạnh 10g, nước gừng 1- 2 thìa canh.
Phổi lợn thái miếng, rửa sạch, cho bắc hạnh và nước vào nấu canh, khi canh được cho nước gừng vào, một chút muối ăn, gia vị, uống canh ăn phổi lợn. Bài thuốc trị ho, Bổ phế nhuận táo, dùng trị ho viêm phế quản mãn tính hiệu quả.
Bài thuốc 4: Ngân hạnh 20 hạt, thạch vĩ 30g, đường phèn 15g.
Ngân hạnh bỏ vỏ, áo, nghiền nhỏ, và cho thạch vĩ vào nồi, cho 2 bát nước, nấu đến khi còn 1 bát, bỏ bã thuốc cho đường phèn vào, đợi đường tan thì uống.
Tác dụng: Hóa đờm định suyễn, dùng cho bệnh viêm khí quản mãn tính dẫn đến suyễn.
Bài thuốc 5: La Hán  quả, hồng khô 2-3 quả,  đường vừa đủ.
Lấy quả La Hán rửa sạch và hồng khô cho nước 2 bát rưỡi sắc đến khi còn 1 bát rưỡi, cho 1 ít đường phèn, gia vị, bỏ bã, 1 ngày chia 3 lần uống. Bài thuốc công dụng thanh nhiệt, khứ đờm hỏa, trị ho suyễn, dùng cho bệnh viêm khí quản mãn tính.
Hi vọng bài viết cách trị viêm phế quản mãn tính mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc, giúp mọi người có thể sớm phát hiện bệnh viêm phế quản mãn tính và ngăn chặn bệnh triển đề phòng những biên chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Xem thêm: http://chuyenkhoahohap.net
Cách trị ho viêm phế quản mãn tính hiệu quả từ thảo dược Cách trị ho viêm phế quản mãn tính hiệu quả từ thảo dược Reviewed by Điểm on July 16, 2018 Rating: 5

No comments: